Get Adobe Flash player

ศกษาดงานทไตหวน

       อธิการิณีเจ้าคณะและซิสเตอร์คณะภคินีผู้รับใช้ฯ 8 ท่าน ครูร.ร.ธิดาแม่พระและครูร.รนารีวิทยาจำนวน 4 ท่าน ได้ไปศึกษาดูงานมูลนิธิพุทธฉือจี้ ประเทศไต้หวัน ร่วมกับโครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายคุณธรรมความดี เครือข่ายคณะผู้อบรม ผู้บริหารและครูคาทอลิก ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การบริหารจัดการโครงการส่งเสริมคุณธรรมความดี" ซึ่งจัดโดย สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และมูลนิธิฉือจี้ ไต้หวัน  วันที่ 23-27 ตุลาคม 2559

     วันแรกได้ไปศึกษาดูงานด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ศูนย์การเรียนรู้สถานีรีไซเคิล

     วันที่ 2 ร่วมฟังโอวาทจากท่านธรรมจารย์เจิ้งเหยียน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิพุทธฉือจี้ ศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ สมณารามจิ้งซือ การศึกษาดูงานภายในพิพิธภัณฑ์ การศึกษาดูงานเทคนิคการแพทย์ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยฉือจี้- บรมครูผู้ไร้เสียง

      วันที่ 3 เยี่ยมชมโรงพยาบาลซินเตี้ยน ฟังการบรรยายพิเศษ "ระบบการจัดการศึกษาของไต้หวัน" ศึกษาดูงานและเยี่ยมชมสถานที่แผ่นดินไหว

     วันที่ 4 ศึกษาดูงานโรงเรียนมัธยมต้น ฉือจี้ ไถ่หนาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคณะอาจารย์โรงเรียนฉือจี้ไถ่หนาน เยี่ยมชมห้องเรียน ห้องกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียนประถม มัธยมต้นและมัธยมปลาย

     และวันที่ 5 ก่อนเดินทางกลับได้ไปศึกษาวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ณ วัดฝอกวนซัน และอนุสรณ์สถานพระพุทธองค์ กลุ่มที่ไปศึกษาดูงานนี้มีจำนวนทั้งหมด 75 ท่านจากโรงเรียนและองค์กรต่างๆ ทุกท่านมีความประทับใจ ได้เรียนรู้และมีแรงบันดาลใจมากมายที่เกิดขึ้นจากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมและจริยธรรม ในการอบรมตนเอง เด็กๆและเยาวชนต่อไป

ฝ่ายการอบรมต่อเนื่อง