Get Adobe Flash player

คณะผู้รับใช้ฯ : ฉลอง 25 ปีนวกสถาน
คณะผู้รับใช้ฯ : ฉลอง 25 ปีนวกสถาน

คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ จัดฉลอง 25 ปีนวกสถานผู้รับใช้ฯ สามพราน ในวันที่ 11 กันยายน 2553 โดยมี พระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล มาเป็นประธานในพิธี พร้อมกับบรรดาพระสงฆ์ นักบวชบ้านใกล้เรือนเคียง สมาชิกของคณะ บรรดาศิษย์เก่า และพี่น้องสัตบุรุษผู้ที่มีพระคุณต่อนวกสถานอีกจำนวนหนึ่ง โอกาสฉลอง 25 ปีนวกสถาน เป็นโอกาสดีที่ศิษย์เก่าของคณะ ได้มาพบปะกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะศิษย์เก่าที่เคยอยู่ในนวกสถานนี้ ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์ พูดคุย แบ่งปันประสบการณ์กัน

ในประวัติศาสตร์การอบรมของคณะ คณะผู้รับใช้ฯ เริ่มมีนวกสถานแห่งแรกที่บางนกแขวก ต่อมาที่ราชบุรี สุราษฎร์ธานี และปัจจุบัน สามพราน นครปฐม เป็นสถานที่ซึ่งแวดล้อมด้วยบ้านอบรมของนักบวชทั้งชายหญิง นับได้ว่าเป็นสถานที่เหมาะสมที่สุดในการประสานความร่วมมือด้านการอบรม กับบ้านอบรมในครอบครัวซาเลเซียน และหมู่คณะนักบวชต่างๆ 

25 ปีนวกสถานผู้รับใช้ฯ สามพราน นับเป็นประวัติศาสตร์ที่ยาวนานระดับหนึ่ง หากเปรียบกับช่วงวัยแห่งชีวิต ก็เสมือนบุคคลหนึ่งที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มที่ พร้อมจะก้าวสู่สนามงานที่ท้าทายทุกอย่าง แต่ทว่า..บ้านหลังนี้เป็นมากกว่าหนึ่งบุคคล เพราะเป็นสถานที่สร้างตัวบุคคลที่เต็มด้วยศักยภาพมากมายให้กับคณะและสังคม

เมื่อย้อนกลับไปมองวันเวลาที่ล่วงเลยมา เราพบว่า..ความรักของพระองค์นั้น มั่นคง ไม่เคยเปลี่ยนแปลง อยากให้ความรักรู้คุณในวันนั้น.. จุดประกายทุกดวงใจในวันนี้.. ให้พร้อมที่จะเป็นดังแสงหนึ่งเล็กๆ ที่ร่วมกันส่องสว่าง ประกาศความรักอันยิ่งใหญ่และงดงามของพระเจ้า ผ่านชีวิตการรับใช้ ตามสถานภาพ หน้าที่ ที่พระเจ้าประทานให้ เพื่อให้สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า รัก ในหัวใจทุกดวง จะได้เติบโตเป็นสิ่งใหญ่ที่เหนือคำว่า รัก ค้ำจุนโลกนี้ให้น่าอยู่ตราบนานเท่านาน...

ฝ่ายการอบรมต่อเนื่อง