Get Adobe Flash player

DSC_0126

วันที่ 30 มกราคม 2012 คณะซิสเตอร์ผู้รับใช้ฯ ได้ไปร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวซ.มีนา พึ่งพรพระ ที่ได้สูญเสีย เปาโลสงวน พึ่งพรพระ หัวหน้าของครอบครัว? ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายเปาโลสงวน พึ่งพรพระเกิดวันที่12 มกราคม พ.ศ. 2496 ยกจิตวิญญาณขึ้นหาพระเจ้าในวันที่ 25 มกราคมพ.ศ.2555 ซึ่งตรงกับวันฉลองนักบุญเปาโลกลับใจ ด้วยอาการน้ำท่วมปอด หัวใจวายเฉียบพลัน รวมอายุได้ 59 ปี 13 วัน
นายเปาโลสงวน พึ่งพรพระ เป็นบุตรของนายอ๋า แซ่โง้วและนางชั้น แซ่โง้ว มีพี่น้องทั้งหมด 8 คนคือ1. นางสังวาลย์ กังก๋ง
2.นายสังเวียน พึ่งพรพระ  
3.นายสมพงษ์ พึ่งพรพระ 4.นายสงวน พึ่งพรพระ (พ่อเปี๊ยก) 5.นายสมหวัง พึ่งพรพระ 6.นายสมชิต พึ่งพรพระ 7.นายสมคิด พึ่งพรพระ 8.นางสมทรง สายสำลี
นายเปาโล สงวน  พึ่งพรพระ สมรสกับนางเมทินี พึ่งพรพระ (ชาวศรีลังกา) ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเป็นระยะเวลา 33 ปี16 วัน มีบุตร ธิดาจำนวน4คน คือ
1. ซิสเตอร์มีนา  พึ่งพรพระ อายุ  31  ปี ซิสเตอร์คณะผู้รับใช้ ฯ
2. นายชัยยศ  พึ่งพรพระ อายุ 30 ปี
3. นายตรีปีเตอร์  พึ่งพรพระ  อายุ 26 ปี
4. นางสาวยาทินทา  พึ่งพรพระ อายุ  25 ปี

บรรดาซิสเตอร์หลังจากออกเงียบรุ่นที่ 1 เมื่อวันที่ 27 มกราคม ได้ออกเดินทางไปร่วมงานศพที่บ้านเซนต์โยเซฟ อำเภอเบตง ใต้สุดแดนสยามร่วมภาวนา ในวันที่ 28 มกราคม โดยมีคณะผู้บริหารและคณะครู นักเรียนโรงเรียนดรุณศึกษา ร่อนพิบูลย์ ซึ่งซ.มีนา ทำงานอยู่ เป็นเจ้าภาพ วันที่ 29 มกราคม คณะซิสเตอร์ผู้รับใช้ฯ เป็นเจ้าภาพ และวันจันทร์ที่ 30 มกราคม เวลา 10.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระสังฆราชประธาน ศรีดารุณศีล และบรรดาพระสงฆ์ที่ได้เดินทางไปร่วมพิธี อีก 7 ท่าน? หลังมิสซา ได้นำร่างของท่านไปฝังในสุสาน ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านเซนต์โยเซฟ ที่ท่านพักอาศัย และอุทิศชีวิตทั้งหมดรับใช้งานของพระศาสนจักร เกี่ยวกับเด็กกำพร้าและคนชรา

ท่านทำงานเป็นหัวหน้าครอบครัวใหญ่ของคนชรา บรรดาเด็กกำพร้า และเด็ก ๆที่อยู่ห่างไกลโรงเรียนอีกประมาณ 50 กว่าคน ขอพระเจ้าโปรดรับดวงวิญญาณของท่านไว้ในอ้อมพระหัตถ์ของพระองค์เทอญ

ฝ่ายการอบรมต่อเนื่อง