Get Adobe Flash player

การเฉลิมฉลอง 75 ปี  แห่งการก่อตั้งคณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์
การเฉลิมฉลอง 75 ปี แห่งการก่อตั้ง
คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์

เนื่องในวันที่ 7 ธันวาคม 2555/2012 คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ จะทำการเฉลิมฉลอง 75 ปี แห่งการก่อตั้งคณะ คณะได้จัดให้มีการเตรียมจิตใจเพื่อเฉลิมฉลองเป็นเวลา 3 ปี และทำให้เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละปีมีหัวข้อสำหรับการเจริญชีวิตและการไตร่ตรองของสมาชิก คือ
ปี 2010 รัก ปี 2011 รับใช้ ปี 2012ให้อภัย
ในการเตรียมการเฉลิมฉลองนี้ คณะกรรมการเตรียมงานได้จัดให้สมาชิกทุกคนมีโอกาสศึกษาและทบทวนประวัติของฯพณฯพระสังฆราช กาเยตาโน ปาซอตตี บิดาผู้ตั้งคณะ  ฯพณฯพระสังฆราชเปโตร คาเร็ตโต ผู้รับผิดชอบคณะต่อจากพระสังฆราช กาเยตาโน ปาซอตตี และผู้ร่วมตั้งคณะ คือคุณแม่ลุยยีนา ดียอร์โย และคุณแม่อัตตนเนียตตาโมเรลลาโต และมีการจัดอบรมจิตใจสมาชิกเป็นระยะ ๆ โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อโมทนาคุณพระเจ้าสำหรับพระพรและภารกิจยิ่งใหญ่ที่ทรงกระทำในชีวิตและภารกิจการรับใช้ตลอด 75 ปีที่ผ่านมา
2. เพื่อสมาชิกทุกคนจะได้ทบทวนชีวิตและภารกิจของคณะที่ผ่านมาด้วยความรู้คุณ และร่วมกันกำหนดทิศทางสู่อนาคตด้วยความหวัง ในภารกิจการรับใช้พระศาสนจักรอย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น? ท่ามกลางการท้าทายในสังคมปัจจุบัน

3. เพื่อให้สมาชิกประกาศพระพรความรักของพระเจ้า ที่ทรงกระทำในคณะผ่านทางบุคคล หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ที่ช่วยให้คณะเจริญเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน
4. เพื่อเสริมพลังฆราวาสผู้รับใช้ ฯ ให้มีจิตตารมณ์ รัก รับใช้ และให้อภัย เพื่อมีส่วนร่วมในชีวิตและภารกิจของคณะอย่างเข้มข้น
5. เพื่อปลุกเร้าใจครู ผู้ร่วมงาน สัตบุรุษ ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า เด็ก ๆและเยาวชนให้มีความกตัญญูรู้คุณ บรรดาธรรมทูต สมาชิกรุ่นแรก ๆ และผู้มีส่วนในการริเริ่มงานของคณะในที่ต่าง ๆ ที่ได้อุทิศชีวิตด้วยความเสียสละ ในการร่วมงานกับพระศาสนจักรท้องถิ่น จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอด 3 ปี สมาชิกทุกคนจะมีโอกาสโมทนาคุณพระเจ้าและไตร่ตรองความรักของพระเจ้าผ่านทางประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของคณะร่วมกัน และมีความชัดเจนในจิตตารมณ์และภารกิจของคณะมากขึ้น  พร้อมที่จะกล้ารับการท้าทายใหม่ ๆ ในภารกิจการรับใช้ด้วยใจกว้างตามแบบพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์มากขึ้น

ฝ่ายการอบรมต่อเนื่อง